Logo trang chủ
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu1556/QĐ-TTg
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanThủ tướng Chính phủ
Ngày ban hành17/10/2012
Người kýHoàng Trung Hải
Ngày hiệu lực 17/10/2012
Tình trạng Còn hiệu lực
Thêm ghi chú
Trang chủ » Văn bản » Lĩnh vực khác

Quyết định 1556/QĐ-TTg năm 2012 phê duyệt Đề án "Trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ" do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Value copied successfully!
Số hiệu1556/QĐ-TTg
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanThủ tướng Chính phủ
Ngày ban hành17/10/2012
Người kýHoàng Trung Hải
Ngày hiệu lực 17/10/2012
Tình trạng Còn hiệu lực
  • Mục lục

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1556/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 17 tháng 10 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “TRỢ GIÚP PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ”

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Nghị quyết số 22/NQ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ triển khai thực hiện Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2009 của Chính phủ về trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ;

Căn cứ Quyết định số 12/2011/QĐ-TTg ngày 24 tháng 02 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách phát triển một số ngành công nghiệp hỗ trợ;

Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công Thương,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1.Phê duyệt Đề án “Trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ” với các nội dung chủ yếu sau:

I. QUAN ĐIỂM, ĐỊNH HƯỚNG, MỤC TIÊU TRỢ GIÚP PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ ĐẾN NĂM 2020

1. Quan điểm phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ:

a) Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên cơ sở thu hút tối đa các nguồn vốn đầu tư của các thành phần kinh tế, đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài.

b) Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ để tham gia vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia.

c) Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên cơ sở phát huy tối đa nguồn nhân lực và các nguồn lực trong nước.

d) Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ để tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trước sức ép hội nhập.

2. Định hướng trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đến năm 2020:

a) Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ dựa trên các khu vực tập trung của doanh nghiệp nhỏ và vừa về công nghiệp hỗ trợ ở một số địa phương.

b) Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên cơ sở triển khai thực hiện tốt các chính sách ưu đãi phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và các chính sách liên quan đến phát triển công nghiệp hỗ trợ.

3. Mục tiêu phát triển:

Đến năm 2020, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cần đạt được một số mục tiêu như sau:

- Đẩy nhanh phát triển số lượng và nâng cao năng lực của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, đảm bảo doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ có thể cung ứng được khoảng 50% nhu cầu nội địa hoá ở các lĩnh vực khác nhau của các ngành công nghiệp chế tạo;

- Số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đạt khoảng 2.000 doanh nghiệp.

II. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Nhóm giải pháp liên quan đến chính sách, thể chế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong công nghiệp hỗ trợ:

a) Xây dựng chính sách cho các khu vực tập trung của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong công nghiệp hỗ trợ: Ban hành khung chính sách với quy định về tiêu chuẩn và ưu đãi cho các Khu công nghiệp hỗ trợ, Khu công nghiệp chuyên sâu.

b) Thể chế hoá các ngành công nghiệp hỗ trợ: Đưa toàn bộ các lĩnh vực hoạt động về công nghiệp hỗ trợ vào phân ngành kinh tế kỹ thuật theo các cấp, ngành đăng ký kinh doanh, Hải quan, Thuế, phân loại thống kê của Tổng cục thống kê.

c) Xây dựng hệ thống chất lượng liên quan đến linh phụ kiện: Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn riêng của Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên cơ sở xem xét đến các tiêu chuẩn quy định quốc tế cũng như các tiêu chuẩn sẵn có của các tập đoàn đa quốc gia đang có mặt Trên thị trường Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

d) Nhóm giải pháp liên quan đến ưu đãi khuyến khích doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ: Tập trung thực hiện các chính sách ưu đãi, khuyến khích phát triển công nghiệp hỗ trợ theo Quyết định số 12/2011/QĐ-TTg ngày 24 tháng 02 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách phát triển một số ngành công nghiệp hỗ trợ; Quyết định số 1483/QĐ-TTg ngày 26 tháng 8 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển và các văn bản pháp luật liên quan trong đó đặc biệt quan tâm đến việc ưu đãi, khuyến khích các dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ do các doanh nghiệp nhỏ và vừa là chủ đầu tư.

đ) Giải pháp về tài chính: Giao Ngân hàng Phát triển Việt Nam xem xét xây dựng các quy định riêng về điều kiện vay vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

2. Nhóm giải pháp hỗ trợ thông qua các chương trình dự án trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ:

- Chương trình phổ biến công nghệ kỹ thuật sản xuất công nghiệp hỗ trợ dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa;

- Chương trình trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trở thành nhà cung ứng cho các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực chế tạo ở Việt Nam;

- Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa áp dụng các hệ thống quản lý trong sản xuất;

- Chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ;

- Chương trình xây dựng cơ sở dữ liệu và website cung cấp thông tin về công nghiệp hỗ trợ.

(Chi tiết các chương trình theo Phụ lục kèm theo Quyết định này)

Điều 2.Tổ chức thực hiện

1. Bộ Công Thương: Chủ trì triển khai thực hiện các hoạt động trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa về công nghiệp hỗ trợ.

2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì xây dựng khung chính sách dành cho các khu vực tập trung sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

3. Bộ Khoa học và Công nghệ: Bố trí nguồn ngân sách từ Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia và Chương trình năng suất chất lượng; Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Bố trí nguồn ngân sách từ nguồn trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; dành cho thực hiện đề án này.

4. Các Bộ: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ căn cứ vào nhiệm vụ của Đề án xây dựng dự toán kinh phí hàng năm gửi Bộ Tài chính thẩm định để triển khai thực hiện theo quy định hiện hành.

5. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan, trong phạm vi chức năng và nhiệm vụ của mình, chịu trách nhiệm hướng dẫn cụ thể và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.

6. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có trách nhiệm khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung của Quyết định này

Điều 3.Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4.Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
-
Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
-
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
-
VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
-
HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
-
Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
-
Văn phòng Tổng Bí thư;
-
Văn phòng Chủ tịch nước;
-
Hội đồng Dân tộc và các UB của Quốc hội;
-
Văn phòng Quốc hội;
-
Tòa án nhân dân tối cao;
-
Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
-
Kiểm toán Nhà nước;
-
UB Giám sát tài chính QG;
-
Ngân hàng Chính sách xã hội;
-
Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủ
y ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
-
Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
-
Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp;
-
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam;
-
Liên minh các HTX Việt Nam;
-
VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTCP, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
-
Lưu: Văn thư, ĐMDN (3b).

KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ
THỦ TƯỚNG





Hoàng Trung Hải

 

PHỤ LỤC

MỘT SỐ NHIỆM VỤ, CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN PHỤC VỤ TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN: “TRỢ GIÚP PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1556/QĐ-TTg ngày 17 tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ)

I. CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT DỰ KIẾN ĐƯỢC XÂY DỰNG VÀ ĐIỀU CHỈNH NHẦM HOÀN THIỆN KHUNG PHÁP LÝ CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA VỀ CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ

Tên của văn bản pháp luật dự kiến điều chỉnh

Mục tiêu của cải cách; nội dung sửa đổi, bổ sung, giải quyết khó khăn nào của doanh nghiệp

Cơ quan chủ trì, thời gian thực hiện dự kiến

1. Quyết định số 12/2011/QĐ-TTg ngày 24 tháng 02 năm 2011 về phát triển một số ngành Công nghiệp hỗ trợ

Cập nhật, bổ sung theo các yêu cầu của tình hình thực tế khi triển khai thực hiện

Bộ Công Thương; Văn phòng Chính phủ

2. Quyết định 1483/QĐ-TTg ngày 26 tháng 8 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về Danh mục sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển

Cập nhật, bổ sung theo các yêu cầu của tình hình thực tế khi triển khai thực hiện

Bộ Công Thương; Văn phòng Chính phủ

II. CÁC CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI, KHUYẾN KHÍCH VÀ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA

Tên của chính sách, cơ chế ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Mục tiêu của chính sách, cơ chế đề xuất nhằm giải quyết khó khăn nào của doanh nghiệp; nội dung chủ yếu của giải pháp chính sách

Cơ quan chủ trì, thời gian thực hiện dự kiến

1. Khung chính sách và ưu đãi dành cho các khu vực tập trung sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (khu công nghiệp hỗ trợ, khu công nghiệp chuyên sâu)

Các mức ưu đãi về thuế, tiền thuê đất

Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Văn phòng Chính phủ

2. Các quy định riêng về điều kiện vay vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong công nghiệp hỗ trợ

Tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn vay

Ngân hàng Phát triển Việt Nam

III. CÁC CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN TRỢ GIÚP DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA

1. Chương trình phổ biến công nghệ kỹ thuật sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

a

Giới thiệu

Hệ thống doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều năm vẫn giữ thói quen và quan điểm sản xuất trọn gói. Đây là chương trình làm quen và giới thiệu về một số quy trình công nghệ và yêu cầu kỹ thuật về sản xuất công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam.

b

Mục tiêu

Kêu gọi lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất quan tâm và có các hiểu biết nhất định về công nghệ kỹ thuật để có thể tham gia vào công nghiệp hỗ trợ.

Số lượng doanh nghiệp được tiếp cận: Khoảng 2.000 doanh nghiệp

c

Đối tượng

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa khá mạnh trong lĩnh vực cơ khí, điện - điện tử, nhựa - cao su...

d

Hoạt động chính

- Phổ biến nhận thức về sản xuất công nghiệp hỗ trợ

- Đào tạo các kiến thức liên quan đến quy trình sản xuất công nghiệp hỗ trợ, cơ chế hợp đồng, cách tiếp cận khách hàng, tiêu chuẩn hàng hoá công nghiệp hỗ trợ

- Giới thiệu và phổ biến về một số quy trình công nghệ và yêu cầu kỹ thuật về sản xuất công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam

- Toạ đàm với các nhà lắp ráp, các nhà cung ứng đã sản xuất công nghiệp hỗ trợ

đ

Đơn vị chủ trì và phối hợp

Bộ Công Thương; Bộ Khoa học và Công nghệ

e

Thời gian

Hàng năm, từ 2013 - 2020. Mỗi năm 3 khoá đào tạo, mỗi khoá kéo dài 1 tuần

g

Ngân sách dự kiến

10 tỉ VND

h

Nguồn ngân sách

Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia - Bộ Khoa học và Công nghệ

2. Chương trình trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trở thành nhà cung ứng cho các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực chế tạo ở Việt Nam

a

Giới thiệu

Việc trở thành nhà cung ứng, tham gia vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia là quá trình rất gian nan của doanh nghiệp nhỏ và vừa, đòi hỏi đáp ứng nhiều tiêu chuẩn của người mua. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa đủ mạnh rất khó thực hiện được.

b

Mục tiêu

- Tạo ra các liên kết hiệu quả giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa với các tập đoàn lớn

- 300 doanh nghiệp tham gia vào chương trình, 100 doanh nghiệp trở thành nhà cung ứng

c

Đối tượng

Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong các lĩnh vực sản xuất, đã đạt được trình độ và quy mô nhất định.

d

Hoạt động chính

- Đánh giá năng lực doanh nghiệp nhỏ và vừa

- Tạo kết nối với khách hàng là các tập đoàn đa quốc gia hoặc các nhà cung ứng ở các lớp trên

- Tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật để doanh nghiệp nhỏ và vừa đáp ứng các tiêu chuẩn đặt ra

- Các tư vấn khác

đ

Đơn vị chủ trì và phối hợp

Bộ Công Thương; Bộ Kế hoạch và Đầu tư

e

Thời gian

2013-2020

g

Ngân sách dự kiến

50 tỉ VND

h

Nguồn ngân sách

- Ngân sách trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa - Bộ Kế hoạch và Đầu tư

- Hỗ trợ của các tập đoàn đa quốc gia

3. Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa áp dụng các hệ thống quản lý trong sản xuất

a

Giới thiệu

Việc áp dụng các hệ thống quản lý trong sản xuất, quản trị ... là một đặc thù tiêu chuẩn của sản xuất Công nghiệp hỗ trợ, một trong các tiêu chí để trở thành nhà cung cấp của các tập đoàn lớn. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa rất khó thực hiện các quy trình này tại doanh nghiệp của mình nếu không có sự trợ giúp của các chuyên gia bên ngoài.

b

Mục tiêu

Hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực liên quan đến sản xuất Công nghiệp hỗ trợ thực hiện một số hệ thống quản lý trong sản xuất

200 doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ thực hiện thành công

c

Đối tượng

Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong các lĩnh vực sản xuất, đã đạt được trình độ và quy mô nhất định.

d

Hoạt động chính

- Đánh giá sơ lược doanh nghiệp nhỏ và vừa

- Tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật để doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện một số hệ thống quản lý trong sản xuất; các tư vấn khác

- Tổ chức đánh giá công nhận chất lượng

đ

Đơn vị chủ trì và phối hợp

Bộ Công Thương; Bộ Khoa học và Công nghệ (Văn phòng công nhận chất lượng)

e

Thời gian

2013-2020

g

Ngân sách dự kiến

50 tỉ VND

h

Nguồn ngân sách

- Chương trình năng suất chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ

4. Chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

a

Giới thiệu

Nhân lực trong sản xuất công nghiệp hỗ trợ là một trong các vấn đề khó khăn nhất của doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là nguồn công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, tiếp cận với hệ thống máy móc công nghệ mới hiện đại, ý thức sản xuất công nghiệp cao.

b

Mục tiêu

Xây dựng nguồn nhân lực kỹ thuật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ Đào tạo 50.000 công nhân kỹ thuật chất lượng cao cho công nghiệp hỗ trợ

c

Đối tượng

Các trường cao đẳng, dạy nghề của Bộ Công Thương

d

Hoạt động chính

- Hỗ trợ kinh phí hàng năm để đào tạo 50.000 công nhân kỹ thuật chất lượng cao cho công nghiệp hỗ trợ

- Xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao cho công nghiệp hỗ trợ tại một số trường

- Xây dựng liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp có nhu cầu về nhân lực kỹ thuật trong khu vực

đ

Đơn vị chủ trì và phối hợp

Bộ Công Thương; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

e

Thời gian

2013-2015; 2016-2020

g

Ngân sách dự kiến

50 tỉ VND

h

Nguồn ngân sách

- Sử dụng nguốn vốn vay ODA

- Hỗ trợ của các tập đoàn đa quốc gia

5. Chương trình xây dựng cơ sở dữ liệu và website cung cấp thông tin về công nghiệp hỗ trợ

a

Giới thiệu

Thông tin về năng lực nội địa trong sản xuất công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam là cản trở rất lớn để các nhà lắp ráp có thể tìm kiếm khả năng nội địa hóa. Việc nắm vững thông tin về nhu cầu và năng lực các ngành công nghiệp hỗ trợ, hỗ trợ hoạch định chính sách cho phát triển công nghiệp hỗ trợ cũng như doanh nghiệp nhỏ và vừa

b

Mục tiêu

Xây dựng cơ sở dữ liệu và website cung cấp thông tin về doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ Cập nhật liên tục hàng năm đến năm 2020

c

Đối tượng

Các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ, bao gồm cả nhà cung cấp (chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa) và nhà lắp ráp

d

Hoạt động chính

- Kinh phí khảo sát doanh nghiệp và xây dựng cơ sở dữ liệu ban đầu

- Kinh phí thiết lập và duy trì website hàng năm

- Kinh phí cập nhật thông tin hàng năm

đ

Đơn vị chủ trì và phối hợp

Bộ Công Thương; Bộ Khoa học và Công nghệ;

e

Thời gian

2013 -2015; 2016-2020

g

Ngân sách dự kiến

20 tỉ VND

h

Nguồn ngân sách

Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia - Bộ Khoa học và Công nghệ

 

Từ khóa:1556/QĐ-TTgQuyết định 1556/QĐ-TTgQuyết định số 1556/QĐ-TTgQuyết định 1556/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủQuyết định số 1556/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủQuyết định 1556 QĐ TTg của Thủ tướng Chính phủ

THE PRIME MINISTER
--------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
----------------

No. 1556/QD-TTg

Hanoi, October 17, 2012

 

DECISION

APPROVING THE SCHEME “SUPPORTING THE DEVELOPMENT OF MEDIUM AND SMALL ENTERPRISES ENGAGED IN ANCILLARY INDUSTRIES”

THE PRIME MINISTER

Pursuant to the Law on Government organization dated December 25, 2001;

Pursuant to the Government’s Resolution No. 22/NQ-CP dated May 05, 2010 on the commencement of the Government's Decree No. 56/2009/NĐ-CP dated June 30, 2009 of the Government on supporting medium and small enterprises engaged in ancillary industries;

Pursuant to the Prime Minister’s Decision No. 12/2011/QĐ-TTg dated February 24, 2011 on the development policies for some ancillary industries;

At the proposal of the Minister of Industry and Trade,

DECIDES:

Article 1. Approving the Scheme “Supporting the development of medium and small enterprises engaged in ancillary industries”, in particular:

I. VIEWPOINTS, ORIENTATION, AND TARGETS OF SUPPORTING THE DEVELOPMENT OF MEDIUM AND SMALL ENTERPRISES ENGAGED IN ANCILLARY INDUSTRIES BY 2020

1. Viewpoints on the development of medium and small enterprises engaged in ancillary industries:

a) Develop medium and small enterprises engaged in ancillary industries on the basis of attracting investment from all economic sectors, especially foreign investment.

b) Develop medium and small enterprises engaged in ancillary industries to participate in the production network of multinational corporations.

c) Develop medium and small enterprises engaged in ancillary industries on the basis of utilizing human resources and domestic resources.

d) Develop medium and small enterprises engaged in ancillary industries to improve their competitiveness under the integration pressure..

2. Orientation of supporting the development of medium and small enterprises engaged in ancillary industries by 2020:

a) Develop medium and small enterprises engaged in ancillary industries based on the concentration site of medium and small enterprises engaged in ancillary industries in some localities.

b) Develop medium and small enterprises engaged in ancillary industries by implementing the incentive policies on developing medium and small enterprises engaged in ancillary industries, and the policies on developing ancillary industries.

3. Targets:

By 2020, the development of medium and small enterprises engaged in ancillary industries by 2020 must achieve the following targets:

- Boost the quantitative and qualitative growth of medium and small enterprises engaged in ancillary industries; ensure that medium and small enterprises engaged in ancillary industries may supply approximately 50% of the demand for domesticization of various manufacturing industries;

- The number of medium and small enterprises engaged in ancillary industries reaches approximately 2,000 enterprises.

II. SOLUTION

1. Group of solutions related to the policies on medium and small enterprises engaged in ancillary industries:

a) Formulate policies on concentration sites of medium and small enterprises engaged in ancillary industries: promulgate provisions on standards and incentives for ancillary industry zones and specialized industrial parks.

b) Organize the ancillary industries: sort the activities of ancillary industries into various economic and technical disciplines at various levels, business registration, customs, tax, and statistics of General Statistics Office.

c) Build a quality system of accessories: Build a system of Vietnam’s standards to support medium and small enterprises engaged in ancillary industries on the basis of considering international standards as well as the existing standards of multinational corporations in Vietnam that engage in ancillary industries.

d) Group of solutions related to incentives for medium and small enterprises engaged in ancillary industries: focus on implementing incentive policies, encourage the development of ancillary industries under the Prime Minister’s Decision No. 12/2011/QĐ-TTg dated February 24, 2001, on the policies on developing some ancillary industries; the Prime Minister’s Decision No. 1483/QĐ-TTg dated August 26, 2001, on the List of prioritized products of ancillary industries and relevant legal documents, especially the projects of producing products of ancillary industries for medium and small enterprises being investors.

dd) Financial solutions: the Vietnam Development Bank shall introduce their provisions on capital loan applicable to medium and small enterprises engaged in ancillary industries.

2. Group of solutions related to programs and projects of supporting medium and small enterprises engaged in ancillary industries:

- Program of disseminating technologies for ancillary industries to medium and small enterprises;

- Program of supporting medium and small enterprises in being suppliers to multinational manufacturing corporations in Vietnam;

- Program of supporting medium and small enterprises in applying the management system to production;

- Program of training human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries;

- Program of building a database and websites that provide information about ancillary industries.

(The program details are specified in the Annex enclosed with this Decision)

Article 2. Implementation organization

1. The Ministry of Industry and Trade shall be in charge of the deployment of activities supporting the development of medium and small enterprises engaged in ancillary industries.

2. The Ministry of Planning and Investment shall be in charge of introducing policies on concentration sites for ancillary industries for medium and small enterprises.

3. The Ministry of Science and Technology shall budget this Scheme from the National program of technological innovation and the Program of productivity and quality enhancement; the Ministry of Planning and Investment shall budget this scheme from the development aid for medium and small enterprises.

4. The Ministry of Industry and Trade, the Ministry of Planning and Investment, the Ministry of Science and Technology, based on the objectives of the Scheme, must make and send annual budget estimates to the Ministry of Finance for appraisal, and implement them as prescribed by current law provisions.

5. Ministers, Heads of ministerial-level agencies, Heads of Governmental agencies, the Presidents of People’s Committees of central-affiliated cities and provinces, Heads of relevant agencies are responsible for guide and inspect the implementation of this Decision.

6. The medium and small enterprises engaged in ancillary industries, the Vietnam Association of Small and Medium Enterprises must promptly implement this Decision.

Article 3. This Decision takes effect on the date of its signing.

Article 4. Ministers, Heads of ministerial-level agencies, Heads of Governmental agencies, the Presidents of People’s Committees of central-affiliated cities and provinces, and relevant agencies are responsible the implementation of this Decision./.

 

 

FOR THE PRIME MINISTER
DEPUTY PRIME MINISTER




Hoang Trung Hai

 

ANNEX

SOME TASKS, PROGRAMS, AND PROJECTS SERVING THE DEPLOYMENT OF THE SCHEME “SUPPORTING THE DEVELOPMENT OF MEDIUM AND SMALL ENTERPRISES ENGAGED IN ANCILLARY INDUSTRIES”(Promulgated together with the Prime Minister’s Decision No. 1556/QĐ-TTg dated October 17, 2012 of the Prime Minister)

I. THE LEGAL DOCUMENTS GOING TO BE FORMULATED AND ADMENDED TO COMPLETE THE LEGAL FRAMEWORK FOR DEVELOPING MEDIUM AND SMALL ENTERPRISES ENGAGED IN ANCILLARY INDUSTRIES

Name of document

Targets of reform; amendments and supplements, difficulty resolution

Agency in charge, time of implementation

1. Decision No. 12/2011/QĐ-TTg dated February 24, 2011 on the development policies for some ancillary industries

Updated and amended depending on the actual situation

The Ministry of Industry and Trade; the Government’s Office

2. The Prime Minister’s Decision No. 1483/QĐ-TTg dated August 26, 2011 on the list of prioritized products of ancillary industries

Updated and amended depending on the actual situation

The Ministry of Industry and Trade; the Government’s Office

II. POLICIES ON INCENTIVES, ENCOURAGEMENT, AND SUPPORT FOR MEDIUM AND SMALL ENTERPRISES

Name of policy, incentive, encouragement, and support for medium and small enterprises

Targets of the policies, method of proposals of difficulty resolution; the content of policies and solutions

Agency in charge, time of implementation

1. The incentives and policies on concentration sites of medium and small enterprises engaged in ancillary industries (ancillary industry zones and specialized industrial zones)

Incentive for tax and land rents

The Ministry of Planning and Investment; the Government’s Office

2. The provisions on capital loan applicable to medium and small enterprises engaged in ancillary industries.

Create more opportunities to get the loan

The Vietnam Development Bank

III. PROGRAMS AND PROJECTS OF SUPPORTING MEDIUM AND SMALL ENTERPRISES

1. Program of disseminating technologies for ancillary industries to medium and small enterprises

1. Program of disseminating technologies for ancillary industries to medium and small enterprises

1. Program of disseminating technologies for ancillary industries to medium and small enterprises

1. Program of disseminating technologies for ancillary industries to medium and small enterprises

1. Program of disseminating technologies for ancillary industries to medium and small enterprises

1. Program of disseminating technologies for ancillary industries to medium and small enterprises

1. Program of disseminating technologies for ancillary industries to medium and small enterprises

a

Introduction

Introduction

Introduction

Introduction

Introduction

The system of Vietnamese enterprises still has a habit of inclusive production. This Program is to introduce some technologies and technical standards for ancillary industries in Vietnam.

 

 

 

b

Targets

Targets

Targets

Targets

Targets

Draw the attention of and provide certain knowledge about technologies for manufacturing medium and small enterprises so that they can participate in ancillary industries.

2,000 enterprises are approached

 

 

 

c

Subjects

Subjects

Subjects

Subjects

Subjects

Medium and small enterprises engaged in mechanics, electricity - electronics, plastic - rubber…

 

 

 

d

Main activities

Main activities

Main activities

Main activities

Main activities

- Raise the awareness of ancillary industries

- Spread knowledge about the process of ancillary industries, contracting mechanism, methods of approaching clients, and standards of products of ancillary industries

- Introduce and disseminate some technologies and technical requirements of ancillary industries in Vietnam

- Discuss with assembling factories and suppliers of ancillary industries

 

 

 

dd

Agencies in charge

Agencies in charge

Agencies in charge

Agencies in charge

Agencies in charge

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Science and Technology

 

 

 

e

Time

Time

Time

Time

Time

Annually, from 2013 – 2020. 3 courses each year, each course lasts 1 week.

 

 

 

g

Estimated budget

Estimated budget

Estimated budget

Estimated budget

Estimated budget

10 billion VND

 

 

 

h

Budget sources

Budget sources

Budget sources

Budget sources

Budget sources

The National program of technological innovation; the Ministry of Science and Technology

 

 

 

2. Program of supporting medium and small enterprises in being suppliers to multinational manufacturing corporations in Vietnam

2. Program of supporting medium and small enterprises in being suppliers to multinational manufacturing corporations in Vietnam

2. Program of supporting medium and small enterprises in being suppliers to multinational manufacturing corporations in Vietnam

2. Program of supporting medium and small enterprises in being suppliers to multinational manufacturing corporations in Vietnam

2. Program of supporting medium and small enterprises in being suppliers to multinational manufacturing corporations in Vietnam

2. Program of supporting medium and small enterprises in being suppliers to multinational manufacturing corporations in Vietnam

2. Program of supporting medium and small enterprises in being suppliers to multinational manufacturing corporations in Vietnam

a

Introduction

Introduction

Introduction

Introduction

For medium and small enterprises, being suppliers and participating in the production network of multinational corporation are very challenging, that they must satisfy plenty of demands from buyers.  It is very hard for medium and small enterprises to achieve.

For medium and small enterprises, being suppliers and participating in the production network of multinational corporation are very challenging, that they must satisfy plenty of demands from buyers.  It is very hard for medium and small enterprises to achieve.

 

 

 

b

Targets

Targets

Targets

Targets

- Create efficient connections between medium and small enterprises and large corporations

- 300 enterprises participate in the program, 100 enterprises become suppliers

- Create efficient connections between medium and small enterprises and large corporations

- 300 enterprises participate in the program, 100 enterprises become suppliers

 

 

 

c

Subjects

Subjects

Subjects

Subjects

The manufacturing medium and small enterprises that have reached a certain level and scale.

The manufacturing medium and small enterprises that have reached a certain level and scale.

 

 

 

d

Main activities

Main activities

Main activities

Main activities

- Assess the ability of medium and small enterprises

- Connect with clients being multinational corporations or superior suppliers

- Provide consultancy and technical support for medium and small enterprises so that they can satisfy the defined standards

- Other consultancy

- Assess the ability of medium and small enterprises

- Connect with clients being multinational corporations or superior suppliers

- Provide consultancy and technical support for medium and small enterprises so that they can satisfy the defined standards

- Other consultancy

 

 

 

dd

Agencies in charge

Agencies in charge

Agencies in charge

Agencies in charge

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Planning and Investment

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Planning and Investment

 

 

 

e

Time

Time

Time

Time

2013-2020

2013-2020

 

 

 

g

Estimated budget

Estimated budget

Estimated budget

Estimated budget

50 billion VND

50 billion VND

 

 

 

h

Budget sources

Budget sources

Budget sources

Budget sources

- The budget supporting the development of medium and small enterprises - the Ministry of Planning and Investment

- Support from multinational corporations

- The budget supporting the development of medium and small enterprises - the Ministry of Planning and Investment

- Support from multinational corporations

 

 

 

3. Program of supporting medium and small enterprises in applying management systems to the production

3. Program of supporting medium and small enterprises in applying management systems to the production

3. Program of supporting medium and small enterprises in applying management systems to the production

3. Program of supporting medium and small enterprises in applying management systems to the production

3. Program of supporting medium and small enterprises in applying management systems to the production

3. Program of supporting medium and small enterprises in applying management systems to the production

3. Program of supporting medium and small enterprises in applying management systems to the production

a

a

a

Introduction

The application of management systems to the production and administration is a standard of ancillary industries, one of the criteria for being a supplier to large corporations. It is very hard for medium and small enterprises apply such processes to their enterprises without support from external experts.

The application of management systems to the production and administration is a standard of ancillary industries, one of the criteria for being a supplier to large corporations. It is very hard for medium and small enterprises apply such processes to their enterprises without support from external experts.

The application of management systems to the production and administration is a standard of ancillary industries, one of the criteria for being a supplier to large corporations. It is very hard for medium and small enterprises apply such processes to their enterprises without support from external experts.

 

 

b

b

b

Targets

Support and advise medium and small enterprises engaged in ancillary industries to apply some management system to the production

200 medium and small enterprises engaged in ancillary industries successfully apply

Support and advise medium and small enterprises engaged in ancillary industries to apply some management system to the production

200 medium and small enterprises engaged in ancillary industries successfully apply

Support and advise medium and small enterprises engaged in ancillary industries to apply some management system to the production

200 medium and small enterprises engaged in ancillary industries successfully apply

 

 

c

c

c

Subjects

The manufacturing medium and small enterprises that have reached a certain level and scale.

The manufacturing medium and small enterprises that have reached a certain level and scale.

The manufacturing medium and small enterprises that have reached a certain level and scale.

 

 

d

d

d

Main activities

- Preliminarily assess the medium and small enterprises

- Provide consultancy and technical supports for medium and small enterprises to apply management systems to the production; and other consultancy

- Organize the assessment and certification of quality

- Preliminarily assess the medium and small enterprises

- Provide consultancy and technical supports for medium and small enterprises to apply management systems to the production; and other consultancy

- Organize the assessment and certification of quality

- Preliminarily assess the medium and small enterprises

- Provide consultancy and technical supports for medium and small enterprises to apply management systems to the production; and other consultancy

- Organize the assessment and certification of quality

 

 

dd

dd

dd

Agencies in charge

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Science and Technology (The Office of Quality certification)

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Science and Technology (The Office of Quality certification)

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Science and Technology (The Office of Quality certification)

 

 

e

e

e

Time

2013-2020

2013-2020

2013-2020

 

 

g

g

g

Estimated budget

50 billion VND

50 billion VND

50 billion VND

 

 

h

h

h

Budget sources

- The Program of Quality and Productivity – the Ministry of Science and Technology

- The Program of Quality and Productivity – the Ministry of Science and Technology

- The Program of Quality and Productivity – the Ministry of Science and Technology

 

 

4. Program training human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries

4. Program training human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries

4. Program training human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries

4. Program training human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries

4. Program training human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries

4. Program training human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries

4. Program training human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries

a

a

a

Introduction

The human resources for ancillary industries is one of the most difficult issues of medium and small enterprises. This is the source of skilled technicians with have strong awareness of industrial production and may work with modern technologies and machinery.

The human resources for ancillary industries is one of the most difficult issues of medium and small enterprises. This is the source of skilled technicians with have strong awareness of industrial production and may work with modern technologies and machinery.

The human resources for ancillary industries is one of the most difficult issues of medium and small enterprises. This is the source of skilled technicians with have strong awareness of industrial production and may work with modern technologies and machinery.

 

 

b

b

b

Targets

Provide technical human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries. Train 50,000 qualified technicians for ancillary industries.

Provide technical human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries. Train 50,000 qualified technicians for ancillary industries.

Provide technical human resources for medium and small enterprises engaged in ancillary industries. Train 50,000 qualified technicians for ancillary industries.

 

 

c

c

c

Subjects

Colleges and vocational schools of the Ministry of Industry and Trade

Colleges and vocational schools of the Ministry of Industry and Trade

Colleges and vocational schools of the Ministry of Industry and Trade

 

 

d

d

d

Main activities

- Allocate annual budget to train 50,000 qualified technicians for ancillary industries.

- Develop quality training programs for ancillary industries at some schools

- Build a strong connection with local enterprises that demand technical human resources

- Allocate annual budget to train 50,000 qualified technicians for ancillary industries.

- Develop quality training programs for ancillary industries at some schools

- Build a strong connection with local enterprises that demand technical human resources

- Allocate annual budget to train 50,000 qualified technicians for ancillary industries.

- Develop quality training programs for ancillary industries at some schools

- Build a strong connection with local enterprises that demand technical human resources

 

 

dd

dd

dd

Agencies in charge

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs;

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs;

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs;

 

 

e

e

e

Time

2013-2015; 2016-2020

2013-2015; 2016-2020

2013-2015; 2016-2020

 

 

g

g

g

Estimated budget

50 billion VND

50 billion VND

50 billion VND

 

 

h

h

h

Budget sources

- ODA

- Support from multinational corporations

- ODA

- Support from multinational corporations

- ODA

- Support from multinational corporations

 

 

5. Program of building a database and websites to provide information about ancillary industries

5. Program of building a database and websites to provide information about ancillary industries

5. Program of building a database and websites to provide information about ancillary industries

5. Program of building a database and websites to provide information about ancillary industries

5. Program of building a database and websites to provide information about ancillary industries

5. Program of building a database and websites to provide information about ancillary industries

5. Program of building a database and websites to provide information about ancillary industries

a

a

Introduction

Introduction

Introduction

Information about domestic capacity of ancillary industries is a major obstacle to domesticization of assemblers The grasp of information about the demands and capacities of ancillary industries, the support for formulating policies on developing ancillary industries as well as medium and small enterprises

Information about domestic capacity of ancillary industries is a major obstacle to domesticization of assemblers The grasp of information about the demands and capacities of ancillary industries, the support for formulating policies on developing ancillary industries as well as medium and small enterprises

 

 

b

b

Targets

Targets

Targets

Build a database and websites to provide information medium and small enterprises engaged in ancillary industries, annually updated until 2020

Build a database and websites to provide information medium and small enterprises engaged in ancillary industries, annually updated until 2020

 

 

c

c

Subjects

Subjects

Subjects

The producers of ancillary industries, including suppliers (mainly medium and small enterprises) and assembler

The producers of ancillary industries, including suppliers (mainly medium and small enterprises) and assembler

 

 

d

d

Main activities

Main activities

Main activities

- Budget for surveying enterprises and building initial database

- Annual budget for establishing and maintaining the websites

- Annual budget for information update

- Budget for surveying enterprises and building initial database

- Annual budget for establishing and maintaining the websites

- Annual budget for information update

 

 

dd

dd

Agencies in charge

Agencies in charge

Agencies in charge

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Science and Technology;

The Ministry of Industry and Trade; the Ministry of Science and Technology;

 

 

e

e

Time

Time

Time

2013 -2015; 2016-2020

2013 -2015; 2016-2020

 

 

g

g

Estimated budget

Estimated budget

Estimated budget

20 billion VND

20 billion VND

 

 

h

h

Budget sources

Budget sources

Budget sources

The National program of technological innovation; the Ministry of Science and Technology

The National program of technological innovation; the Ministry of Science and Technology

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

---------------

This document is handled by Dữ Liệu Pháp Luật . Document reference purposes only. Any comments, please send to email: [email protected]

Được hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

    Bị hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

      Được bổ sung () Xem thêmẨn bớt

        Đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

          Bị đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

            Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

              Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                Bị bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                  Được sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                    Được đính chính () Xem thêmẨn bớt

                      Bị thay thế () Xem thêmẨn bớt

                        Được điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                          Được dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                            Văn bản hiện tại

                            Số hiệu1556/QĐ-TTg
                            Loại văn bảnQuyết định
                            Cơ quanThủ tướng Chính phủ
                            Ngày ban hành17/10/2012
                            Người kýHoàng Trung Hải
                            Ngày hiệu lực 17/10/2012
                            Tình trạng Còn hiệu lực

                            Hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

                              Hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                Bổ sung () Xem thêmẨn bớt

                                  Đình chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

                                    Quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                                      Bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                        Sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                                          Đính chính () Xem thêmẨn bớt

                                            Thay thế () Xem thêmẨn bớt

                                              Điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                                                Dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                                                  Tải văn bản gốc

                                                  Tải văn bản Tiếng Việt

                                                  Tin liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Bản án liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Mục lục

                                                    CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

                                                    Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

                                                    ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

                                                    Sơ đồ WebSite

                                                    Hướng dẫn

                                                    Xem văn bản Sửa đổi

                                                    Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

                                                    Xem văn bản Sửa đổi