Logo trang chủ
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu1366/QĐ-TNMT-TTS
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanSở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành30/05/2016
Người kýNguyễn Toàn Thắng
Ngày hiệu lực 30/05/2016
Tình trạng Còn hiệu lực
Thêm ghi chú
Trang chủ » Văn bản » Bộ máy hành chính

Quyết định 1366/QĐ-TNMT-TTS năm 2016 về Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân tại Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh

Value copied successfully!
Số hiệu1366/QĐ-TNMT-TTS
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanSở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành30/05/2016
Người kýNguyễn Toàn Thắng
Ngày hiệu lực 30/05/2016
Tình trạng Còn hiệu lực
  • Mục lục
"\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN
\r\n THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
\r\n SỞ TÀI NGUYÊN VÀ

\r\n
MÔI TRƯỜNG
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số: 1366/QĐ-TNMT-TTS

\r\n
\r\n

Thành\r\n phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 5 năm 2016

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

QUYẾT ĐỊNH

\r\n\r\n

VỀ BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT\r\nKHIẾU NẠI, TỐ CÁO, PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN TẠI SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI\r\nTRƯỜNG

\r\n\r\n

GIÁM ĐỐC SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ\r\nMINH

\r\n\r\n

Căn cứ Luật Tiếp công dân số\r\n42/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013;

\r\n\r\n

Căn cứ Luật Khiếu nại số\r\n02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

\r\n\r\n

Căn cứ Luật Tố cáo số 03/2011/QH13\r\nngày 11 tháng 11 năm 2011;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số\r\n121/2003/QĐ-UB ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc\r\nthành lập Sở Tài nguyên và Môi trường;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số\r\n38/2012/QĐ-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành\r\nQuy chế tổ chức và hoạt động của Sở Tài nguyên và Môi trường;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số\r\n1114/QĐ-TNMT-VP ngày 01 tháng 7 năm 2013 của Sở Tài nguyên và Môi trường ban\r\nhành Quy chế làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số\r\n1720/QĐ-TNMT-VP ngày 11 tháng 10 năm 2013 của Sở Tài nguyên và Môi trường về\r\nban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các Phòng, Ban thuộc cơ\r\nquan Sở Tài nguyên và Môi trường;

\r\n\r\n

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra Sở\r\nTài nguyên và Môi trường,

\r\n\r\n

QUYẾT ĐỊNH:

\r\n\r\n

Điều 1.Ban hành kèm theo Quyết\r\nđịnh này Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo, phản ánh, kiến nghị của công dân tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

\r\n\r\n

Điều 2.Quyết định này có hiệu\r\nlực kể từ ngày ký.

\r\n\r\n

Điều 3.Chánh Văn phòng Sở, Chánh Thanh tra Sở, Thủ trưởng\r\ncác đơn vị thuộc Sở chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n


\r\n Nơi nhận:
\r\n
- Như Điều 3;
\r\n - Ban Giám đốc Sở;
\r\n - Lưu VT. DT. K.Vân

\r\n
\r\n

GIÁM\r\n ĐỐC
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Nguyễn Toàn Thắng

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

QUY CHẾ

\r\n\r\n

PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, PHẢN\r\nÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN TẠI SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
\r\n(Ban hành kèm theo Quyết định số 1366/QĐ-TNMT-TTS ngày 30 tháng 5 năm 2016 của\r\nSở Tài nguyên và Môi trường)

\r\n\r\n

Chương I

\r\n\r\n

QUY ĐỊNH CHUNG

\r\n\r\n

Điều 1. Phạm vi\r\nđiều chỉnh

\r\n\r\n

Quy chế này quy định nguyên tắc, nội\r\ndung và trách nhiệm phối hợp giữa các phòng, ban, đơn vị (gọi tắt là đơn vị)\r\nthuộc Sở Tài nguyên và Môi trường có liên quan đến việc tiếp công dân, giải quyết\r\nkhiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân tại Sở Tài nguyên và Môi\r\ntrường.

\r\n\r\n

Điều 2. Nguyên\r\ntắc phối hợp

\r\n\r\n

1. Các đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm\r\nphối hợp với các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc tiếp công dân; cung\r\ncấp thông tin, tài liệu có liên quan đến việc tiếp công dân. Việc cung cấp,\r\ntrao đổi thông tin về tiếp công dân phải kịp thời, đúng nội dung, bảo đảm tuân\r\nthủ đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu công tác tiếp công dân, giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

2. Mọi hoạt động phối hợp thực hiện\r\ncông tác tiếp công dân và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến\r\nnghị của công dân phải tuân thủ đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật\r\ncủa Nhà nước, bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

\r\n\r\n

3. Hoạt động phối hợp giữa các đơn vị\r\nthuộc Sở dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được Giám đốc Sở Tài\r\nnguyên và Môi trường giao.

\r\n\r\n

Điều 3. Nội\r\ndung phối hợp

\r\n\r\n

1. Tuyên truyền, hướng dẫn, tổ chức\r\nviệc thực hiện pháp luật và các quy định về tiếp công dân liên quan đến khiếu nại,\r\ntố cáo, phản ánh, kiến nghị theo quy định của pháp luật.

\r\n\r\n

2. Cung cấp, trao đổi thông tin, xây\r\ndựng chương trình, kế hoạch cho công tác tiếp công dân, giải Quyết khiếu nại, tố\r\ncáo, phản ánh, kiến nghị.

\r\n\r\n

3. Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố\r\ngiải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân.

\r\n\r\n

4. Tham mưu, chuẩn bị tài liệu liên quan\r\nđến nội dung vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị để Lãnh đạo Sở tiếp\r\ncông dân định kỳ và đột xuất.

\r\n\r\n

5. Tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân\r\nthành phố, Văn phòng Tiếp công dân thành phố, Thanh tra Thành phố về tình hình\r\ntiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, việc tham mưu, giải quyết của các\r\ncơ quan có trách nhiệm tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh,\r\nkiến nghị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

\r\n\r\n

6. Tổng kết rút kinh nghiệm về công\r\ntác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

Chương II

\r\n\r\n

PHỐI HỢP TRONG\r\nCÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ

\r\n\r\n

Điều 4. Trách nhiệm\r\ncủa cán bộ tiếp công dân

\r\n\r\n

1. Tiếp nhận và xử lý bước đầu khiếu\r\nnại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định tại Điều 25 Luật Tiếp công dân.

\r\n\r\n

2. Phân loại, chuyển nội dung khiếu nại,\r\ntố cáo, kiến nghị phản ánh đến đơn vị thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định\r\ntại Điều 26 Luật Tiếp công dân.

\r\n\r\n

3. Hướng dẫn công dân thực hiện quyền\r\nkhiếu nại, tố cáo theo quy định.

\r\n\r\n

Điều 5. Trách nhiệm\r\ncủa Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở

\r\n\r\n

1. Thủ trưởng đơn vị phải thực hiện\r\ntiếp công dân định kỳ, đột xuất theo quy định.

\r\n\r\n

2. Khi được giao nhiệm vụ phối hợp,\r\nphải cử cán bộ nắm vững nghiệp vụ và các nội dung pháp luật liên quan để tiếp\r\ncông dân, đặc biệt là việc phối hợp trong đối thoại giải quyết khiếu nại.

\r\n\r\n

3. Đối với văn bản được giao mà không\r\nthuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình thì chậm nhất là một ngày (24 giờ) phải\r\nbáo cáo Lãnh đạo Sở đối với các đơn vị trực thuộc bên ngoài Sở thì thời gian là\r\nhai ngày (48 giờ); Nếu thuộc chức năng của đơn vị mình thì phải trả lời cho\r\ncông dân theo đúng thời gian quy định tại Điều 28 Luật Tiếp công dân, hết thời\r\ngian theo quy định phải có báo cáo tiến độ, kết quả đã thực hiện, lý do chậm,\r\nthông báo đến công dân để biết.

\r\n\r\n

4. Chánh Văn phòng Sở tham gia phối hợp\r\nnhằm đảm bảo cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự trong buổi tiếp công dân.\r\nTrong trường hợp người khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị gây mất trật tự,\r\ngây rối tại trụ sở, nơi làm việc của cơ quan thì vận động, giải thích, đồng thời\r\nbáo cáo Ban Giám đốc để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.

\r\n\r\n

Điều 6. Trách nhiệm\r\nphối hợp

\r\n\r\n

1. Trường hợp công dân khiếu nại, tố\r\ncáo, kiến nghị, phản ánh gồm nhiều nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của\r\nnhiều đơn vị, thuộc Sở thì giao Thanh tra Sở chủ trì phối hợp với các đơn vị\r\nliên quan để giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.

\r\n\r\n

2. Đối với trường hợp công dân khiếu\r\nnại, tố cáo phản ánh, kiến nghị liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị\r\nnào thì đơn vị đó có trách nhiệm xử lý và giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ.

\r\n\r\n

3. Đối với trường hợp Lãnh đạo Sở tiếp\r\ncông dân thì việc tiếp công dân thực hiện theo sự phân công của Giám đốc Sở hoặc\r\nPhó Giám đốc Sở đối với từng trường hợp cụ thể.

\r\n\r\n

4. Báo cáo định kỳ hàng tháng, quý,\r\nnăm về công tác tiếp công dân gửi về Thanh tra Sở để tổng hợp báo cáo Giám đốc\r\nSở.

\r\n\r\n

Chương III

\r\n\r\n

PHỐI HỢP TRONG\r\nCÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN ĐÔNG NGƯỜI

\r\n\r\n

Điều 7. Trách nhiệm\r\ncủa cán bộ tiếp công dân

\r\n\r\n

1. Tiếp nhận và xử lý bước đầu khiếu\r\nnại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định tại Điều 25 Luật Tiếp công dân.

\r\n\r\n

2. Nhận định vụ việc và xác định rõ\r\nnhiều người cùng khiếu nại, phản ánh, kiến nghị về một nội dung; nhiều người\r\nkhiếu nại, phản ánh, kiến nghị riêng lẻ để hướng dẫn thực hiện như sau:

\r\n\r\n

a. Trường hợp nhiều người cùng khiếu\r\nnại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị về một nội dung thì hướng dẫn việc cử đại diện\r\nđể trình bày nội dung và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị\r\ntheo quy định.

\r\n\r\n

b. Trường hợp nhiều người khiếu nại,\r\ntố cáo, phản ánh, kiến nghị riêng lẻ thì xem xét từng vụ việc và hướng dẫn xử\r\nlý theo thẩm quyền.

\r\n\r\n

Điều 8. Trách nhiệm\r\ncủa Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở

\r\n\r\n

Khi phát sinh khiếu nại, tố cáo, phản\r\nánh, kiến nghị đông người, phức tạp liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị,\r\nThủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp tham gia, chỉ đạo làm rõ nội dung, nguyên\r\nnhân, xem xét toàn diện vụ việc để tham mưu cho Ban Giám đốc Sở thực hiện việc\r\ntiếp công dân hiệu quả.

\r\n\r\n

Chương IV

\r\n\r\n

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

\r\n\r\n

Điều 9. Kinh phí\r\nthực hiện

\r\n\r\n

Văn phòng Sở chịu trách nhiệm trình\r\nGiám đốc Sở xem xét giải quyết chế độ bồi dưỡng tiếp công dân và các chế độ\r\nkhác theo quy định.

\r\n\r\n

Điều 10. Trách\r\nnhiệm thực hiện

\r\n\r\n

1. Thanh tra Sở có trách nhiệm thực\r\nhiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị\r\ntheo phân công của Giám đốc Sở theo dõi, tổng hợp và báo cáo.

\r\n\r\n

2. Văn phòng Sở có trách nhiệm phối hợp\r\ntrong việc bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết để công dân đến trình bày\r\nkhiếu nại, tố cáo, phản ánh được dễ dàng, thuận lợi.

\r\n\r\n

3. Các đơn vị thuộc Sở chịu trách nhiệm\r\nthực hiện đúng nội dung quy chế tiếp công dân và các biểu mẫu phục vụ cho công\r\ntác tiếp công dân và báo cáo việc thực hiện theo quy định.

\r\n\r\n

Điều 11. Việc sửa\r\nđổi, bổ sung Quy chế

\r\n\r\n

1. Trong quá trình thực hiện, nếu có\r\nkhó khăn, vướng mắc, Thủ trưởng các đơn vị kịp thời báo cáo, đề xuất Thanh tra\r\nSở để tổng hợp, đề xuất trình Lãnh đạo Sở xem xét, quyết định.

\r\n\r\n

2. Những căn cứ pháp lý được trích dẫn\r\ntrong văn bản khi có sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế sẽ được áp dụng theo văn bản\r\nsửa đổi, bổ sung, thay thế; những nội dung không nêu trong quy định này được thực\r\nhiện theo các quy định hiện hành./.

\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa:1366/QĐ-TNMT-TTSQuyết định 1366/QĐ-TNMT-TTSQuyết định số 1366/QĐ-TNMT-TTSQuyết định 1366/QĐ-TNMT-TTS của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí MinhQuyết định số 1366/QĐ-TNMT-TTS của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí MinhQuyết định 1366 QĐ TNMT TTS của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung đang được cập nhật.
Văn bản gốc đang được cập nhật.

Được hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

    Bị hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

      Được bổ sung () Xem thêmẨn bớt

        Đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

          Bị đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

            Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

              Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                Bị bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                  Được sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                    Được đính chính () Xem thêmẨn bớt

                      Bị thay thế () Xem thêmẨn bớt

                        Được điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                          Được dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                            Văn bản hiện tại

                            Số hiệu1366/QĐ-TNMT-TTS
                            Loại văn bảnQuyết định
                            Cơ quanSở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh
                            Ngày ban hành30/05/2016
                            Người kýNguyễn Toàn Thắng
                            Ngày hiệu lực 30/05/2016
                            Tình trạng Còn hiệu lực

                            Hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

                              Hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                Bổ sung () Xem thêmẨn bớt

                                  Đình chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

                                    Quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                                      Bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                        Sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                                          Đính chính () Xem thêmẨn bớt

                                            Thay thế () Xem thêmẨn bớt

                                              Điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                                                Dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                                                  Văn bản gốc đang được cập nhật

                                                  Tải văn bản Tiếng Việt

                                                  Tin liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Bản án liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Mục lục

                                                  • Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết\r\nđịnh này Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo, phản ánh, kiến nghị của công dân tại Sở Tài nguyên và Môi trường.
                                                  • Điều 2. Quyết định này có hiệu\r\nlực kể từ ngày ký.
                                                  • Điều 3. Chánh Văn phòng Sở, Chánh Thanh tra Sở, Thủ trưởng\r\ncác đơn vị thuộc Sở chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
                                                  • Điều 1. Phạm vi\r\nđiều chỉnh
                                                  • Điều 2. Nguyên\r\ntắc phối hợp
                                                  • Điều 3. Nội\r\ndung phối hợp
                                                  • Điều 4. Trách nhiệm\r\ncủa cán bộ tiếp công dân
                                                  • Điều 5. Trách nhiệm\r\ncủa Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở
                                                  • Điều 6. Trách nhiệm\r\nphối hợp
                                                  • Điều 7. Trách nhiệm\r\ncủa cán bộ tiếp công dân
                                                  • Điều 8. Trách nhiệm\r\ncủa Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở
                                                  • Điều 9. Kinh phí\r\nthực hiện
                                                  • Điều 10. Trách\r\nnhiệm thực hiện
                                                  • Điều 11. Việc sửa\r\nđổi, bổ sung Quy chế

                                                  CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

                                                  Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

                                                  ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

                                                  Sơ đồ WebSite

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

                                                  Xem văn bản Sửa đổi